Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 31
  • Trong tuần: 220
  • Tất cả: 71614
TRƯỜNG MẦM NON HOA CÚC XÂY DỰNG “VƯỜN HOA CỦA BÉ” CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2022)

Hưởng ứng chuỗi các hoạt động chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), Trường Mầm non Hoa Cúc đã phối hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh xây dựng công trình “Vườn hoa của bé”. Đây là công trình gắn liền với việc thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện”, cùng với phong trào “Trường học sạch, xanh, sáng, đẹp, an toàn” và Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 – 2025.

Với những nỗ lực không ngừng, năm học 2022 – 2023, Ban Giám hiệu nhà trường đã cùng với tập thể giáo viên, nhân viên và Ban Đại diện cha mẹ học sinh tiếp tục duy trì và phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục lao động, sáng tạo xây dựng thêm nhiều công trình để tôn tạo và làm mới môi trường giáo dục trong nhà trường. Trong đó, công trình “Vườn hoa của bé” được hoàn thành nhân dịp chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Với mong muốn giúp thỏa mãn sự tìm tòi, khám phá mọi vật vật xung quanh và tạo cơ hội trải nghiệm thông qua các hoạt động chơi ngoài trời cho trẻ. Công trình “Vườn hoa của bé” đã giúp các cháu có không gian vui chơi, trải nghiệm sáng tạo, nâng cao kiến thức, thoải mái về tinh thần và không ngừng phát triển thể lực cho trẻ, tạo môi trường lành mạnh, góp phần “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; đồng thời nâng cao nhận thức trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường “xanh - sạch - đẹp -an toàn - thân thiện”. Đây cũng là nội dung mang tính tổng hợp cao, cũng là yêu cầu cốt lõi, trọng tâm và thiết thực trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ ở trường.

Công trình đã giúp trẻ có không gian vui chơi, hoạt động ngoài trời, làm giáo cụ trực quan cho trẻ được trải nghiệm trong môi trường lành mạnh để trẻ làm quen với thế giới thực vật sinh động. Qua các giờ học ngoài trời, trực tiếp tham gia trồng, chăm sóc cây, chứng kiến quá trình sinh trưởng phát triển của cây và hưởng thụ thành quả lao động của mình khiến vườn hoa càng thêm ý nghĩa. Thông qua hoạt động này, giúp trẻ được tìm hiểu về sự đa dạng của các loài hoa và quá trình phát triển, nhu cầu sống của các loại hoa, các bé được rèn kỹ năng lao động khi tham gia hoạt động chăm sóc, tưới cây, nhổ cỏ; phân biệt được các loại hoa, biết chăm sóc hoa, đồng thời nhận thức được lợi ích của việc trồng cây đối với môi trường sống xung quanh; có ý thức bảo vệ các loài hoa. Chính vì vậy, mô hình này đã góp phần vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đạt hiệu quả cao.

Trường mầm non Hoa Cúc tiếp tục phát huy và thực hiện tốt hơn mô hình này trong thời gian tiếp theo với mục tiêu tạo không gian xanh làm giáo cụ trực quan sinh động cho các bé được học tập, khám phá, trải nghiệm...

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CÔNG TRÌNH: “VƯỜN HOA CỦA BÉ”

 

 

 

Một số hình ảnh trẻ thăm quan khám phá “Vườn hoa của bé”

 

 

 

Một số hình ảnh quá trình giáo viên làm vườn hoa

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                                                                                     Người Viết: Lê Thị Loan

 

 

 

Nguồn: Trường Mầm Non Hoa Cúc
Bản quyền thuộc Trường Mầm non Hoa Cúc
Chịu trách nhiệm: Hiệu trưởng Đồng Thị Huệ
Điện thoại: 02713 887 339
Địa chỉ: Khu phố Phú Thanh - phường Tân Phú - TP Đồng Xoài - tỉnh Bình Phước.